Các chuyên gia làm đẹp vừa vén màn bí ẩn vì sao việc bạn sử dụng một sản phẩm mới và bị nổi mụn chưa chắc là làn da bị kích ứng hay dị ứng bởi sản phẩm đó.

Các bác sĩ tại PPP cũng lý giải việc làn da ban đầu sẽ nổi mụn sau khi thực hiện một số trị liệu là do các trị liệu này giúp đẩy nhanh chu kỳ thay tế bào da mới.

Khi chu kỳ tái tạo của da được rút ngắn sẽ thúc đẩy tế bào chết bong ra và gây bít tắc lỗ chân lông tạm thời. Điều này vô tình dẫn đến sự xuất hiện của mụn trong thời gian đầu sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu duy trì sử dụng, sản phẩm này sẽ mang đến hiệu quả cải thiện làn da như ý.

Các bác sĩ cho biết thêm một số sản phẩm có thể thúc đẩy hiện tượng này phải kể đến là sản phẩm tẩy tế bào chết và những sản phẩm có chứa retinoid và vitamin C.

“Lý do làn da bị nổi mụn trong thời gian ban đầu là do chu kỳ tái tạo da được rút ngắn.Nhưng điều này cũng có nghĩa rằng về lâu dài, sản phẩm đó giúp loại bỏ tế bào chết cứng đầu một cách hiệu quả, ngăn ngừa tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông.”

>> Xem thêm: Cách se khít lỗ chân lông hiệu quả

Thông thường, hiện tượng nổi mụn khi sử dụng một sản phẩm “lạ” sẽ không kéo dài quá một tháng. Nếu không, có thể làn da của bạn thực sự không phù hợp với sản phẩm đó.

Các bác sĩ tại PPP cũng lưu ý với bạn rằng việc thoa nhiều lớp sản phẩm chăm sóc da có thể gây phản tác dụng. Da có thể bị “bội thực”, bít tắc và từ đó gây mụn.

Bên cạnh đó, một số thành phần có trong sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng nếu sử dụng cùng lúc, điển hình như retinol và benzoyl peroxide.

“Hãy đơn giản hóa quy trình chăm sóc da càng tinh giản càng tốt để sớm đạt hiệu quả như ý.”

“Hãy tìm một loại serum dưỡng da đa năng phù hợp với nhu cầu cải thiện làn da, điều đó giúp bạn không cần sử dụng nhiều loại cùng một lúc. Hoặc bạn có thể sử dụng một loại cho buổi sáng và một loại khác vào buổi tối nếu muốn.”

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng trực tiếp liên hệ 1800 6220

Sign up for a trial

* Required fields